Friday 23 October 2009

Week 32 Shizuoka : หยุดห้าวันแอบหนีเที่ยวกับเพื่อนญี่ปุ่น(3)


จากทางเหนือนั่งรถไฟเลียบริมทะเลมาเรื่อยๆ จุดไหนสวยก็แวะดูนิดนึง แต่คนญี่ปุ่นนี้นิสัยเดียวกันหมดไม่ค่อยสนใจสิ่งรอบข้างเลย ขึ้นรถได้ก็ไม่หลับก็เอามือถือมากดเล่น จับจ้องอยู่อย่างนั้น หรือไม่ก็เอาหนังสือมาอ่าน คู่หูผมก็เหมือนกันตั้งหน้าตั้งตาอ่านอย่างเดียว เรียกว่าก้มหน้าก้มตาอ่านอย่างเดียว พอเรียกให้ลงก็ลง

มาแวะกินข้าวเที่ยงกันที่สถานีคาไมมาชิ ที่นี่เป็นเมืองที่มีแต่โรงงานเหล็ก ร้านอาหารจึงไม่มากนักแต่ก็ไปพบร้านหนึ่ง ราคาเซ็ทละ ห้าร้อยเยนเอง เป็นซาชิมิด้ง หรือข้าวหน้าปลาดิบ เสริฟพร้อมต้มยำปู และเครื่องเคียงอีกด้วย อร่อยแถมถูกไม่พลาดอยู่แล้ว กินเสร็จก็นั่งรถไฟต่อ

ผ่านเมืองสาการิ ที่ไม่ค่อยมีอะไรมากนัก จนมาถึงสถานีคาราคุวะ แล้วเปลี่ยนเป็นนั่งรถบัสเข้าที่พักคืนนี้ เหตุผลที่เลือกพักที่นี่เพราะเขามีห้องโถงแบบญี่ปุ่น มีเตาผิงและอยู่ใกล้กับโอกามา ฮันโซ ที่จะเที่ยววันรุ่งขึ้น ที่พักแม้จะอยู่ใกล้ทะเลแต่ก็อยู่ติดเขาทำให้พอสองทุ่มก็หนาวจนขนตั้งแล้ว แต่ก็ยังชวนกันออกไปร้านขายของซื้อเบียร์มาชนกันแก้หนาว

จากที่พักสามารถเดินไป โอกามา ฮันโซ ภายในยี่สิบนาที ไม่ต้องหวังโบกรถเลย น้อยมากที่คนญี่ปุ่นจะมีดีๆ สักคน โอกามา ออกเสียงเหมือนกันแปลว่า กระเทย แต่ที่นี่เป็นชื่อเฉยๆ ครับ ลักษณะริมหน้าผาสวยงามมาก มีแห่งหิน และเสาหิน ที่ตั้งรับกระทบกับคลื่นที่ถาโถมเข้ามาตลอดเวลา

No comments: