Monday 14 September 2009

แนะนำที่พักในญี่ปุ่น Japan Accomodation ตอนที่ 5

ตอนนี้ดูเหมือนว่าที่พักแบบที่เจ็ดนี้จะถูกสุดๆ เลยครับ บางแห่งก็ค่อนข้างดีบางแห่งก็ไม่ค่อยดีครับ แล้วแต่ดวง แต่ถึงอย่างไรก็เป็นเป้าหมายแรกที่ผมเลือกเลยคับ บางแห่งก็สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ แต่บางแห่งก็ไม่ได้ และมีบางแห่งปิดเปิดเป็นเวลาต้องระวังถามเรื่องเวลาเขาให้ดีครับ

7.ที่พักค้างคืนชนิดราคาถูกสุดๆ
บ้านเยาวชน (ยูธ โฮสเท็ล) ในญี่ปุ่นมียูธ โฮสเท็ล หรือ บ้านเยาวชนอยู่ประมาณ 360 แห่งในจำนวนนี้มีอยู่จำนวนไม่น้อยที่เปิดต้อนรับประชาชนทั่วไป อีกจำนวน หนึ่งนั้นต้อนรับเฉพาะผู้เป็นสมาชิกสมาพันธ์สมาคมบ้านเยาวชนนานาชาติ หากท่านมิได้เป็นสมาชิกของสมาพันธ์ฯ ดังกล่าวนี้ ท่านสามารถจะซื้อบัตร เกสท์ คาร์ด ได้ในราคา 2,800 เยนที่สำนักงานใหญ่ของสมาพันธ์ฯ
ในโตเกียว เรียกว่าโตเกียว แนชชั่นแนล เฮดควอเตอร์ส ค่าที่พักของบ้านเยาวชน ราคาถูกมาก ตั้งแต่ราวๆ 3,500 ถึง 4,500 เยน
ไม่รวมค่าอาหาร และภาษีผู้บริโภค 5% ผู้มาพักก็ไม่มีขีดจำกัดเรื่องอายุด้วย จองโดยตรงทางเว็ปไซท์ http://www.jyh.or.jp/ หรือของบ้านพักเยาวชนนานาชาติ (International Youth Hostel) เว็บไซท์ http://tokyo-ih.jp/en/index.html


8.เจแปนนีส อิน กรุ๊ป : เป็นสมาคมที่มีสมาชิกเป็นโรงแรมแบบญี่ปุ่น ซึ่งพยายามที่จะให้บริการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ อัตราค่าที่พักมีราคาถูกมากสำหรับชาวต่างชาติ คือประมาณ 5,000 เยนต่อคน ต่อคืน ผู้พักจะทำการจองโดยตรงได้ทางโทรศัพท์, โทรสาร หรือเว็ปไซท์ http://www.jpinn.com

กลับไปอ่านต่อเก่าๆ Older topics >>
Part 1 Europe style
Part 2 Ryokan
Part 3 Minshuku
Capsule Inn นอนแบบแคปซูล

No comments: