Sunday 14 June 2009

แนะนำที่พักในญี่ปุ่น Japan Accomodation 1

คราวนี้พอมีเวลาและใช้บริการบ่อยขึ้น เลยอยากนำเสนอที่พักในแบบต่างๆ ของญี่ปุ่นครับเริ่มประเภทแรกเลยแล้วกัน

1. ที่พักแบบชาวตะวันตก
โรงแรมระดับสากล โรงแรมที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นมีความเพียบพร้อมด้วยความสะดวกสบายและความหรูหราโอ่อ่าทุกประการ
โรงแรมแบบเลิศหรูสุดๆ ในลักษณะ ดังกล่าวนี้มีบริการแก่บรรดานักธุรกิจระดับบริหารที่เดินทางมาเยือนญี่ปุ่น และบรรดานักท่องเที่ยวจากต่างแดน บริการของโรงแรมระดับนี้มีพนักงานที่สามารถ รับรองลูกค้าด้วยภาษาอังกฤษ ความสะดวกที่มีไว้รับรอง รวมไปจนถึง "เอ๊กเซคคิวทีฟ ชาล็อง" ที่มีบริการเลขานุการคอยดูแล ซึ่งสามารถใช้เครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สื่อสารหรือบริการ
บิสซิเนสเซอร์วิส เช่นสั่งพิมพ์นามบัตรภาษาอังกฤษ ส่งโทรสารถ่ายเอกสารและอื่นๆ ได้อีกด้วย

อีกทั้งภัตตาคารในโรงแรมระดับหรูหราเช่นนี้ ได้ชื่อว่า เป็นภัตตาคารชั้นเยี่ยมที่สุดในเมืองใหญ่ๆ และมีอาหารนานาชาติไว้พร้อมให้ลูกค้าเลือกได้ตามใจชอบ โรงแรมระดับนี้สามารถสนองความประสงค์ของลูกค้าได้ ไม่ว่าจะต้องการอะไรที่ ลูกค้าพึงประสงค์
นับตั้งแต่ร้านค้าในโรงแรม และค็อคเทลเลาจ์ ไปจนถึงบริการเสิร์ฟถึงห้องพัก และบริการล่าม ส่วนใหญ่ของโรงแรมระดับนี้ จัดให้มีบริการรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ไว้บริการลูกค้าระหว่างโรงแรมกับท่าอากาศยานนานาชาติที่ใกล้ที่สุด ราคาค่า ห้องพักชนิดเตียงคู่หรือชนิด 2 เตียงเดี่ยว ในโรงแรมระดับ หรูหราตกอยู่ในราว 30,000 เยนต่อคืน และโรงแรมระดับรองลงมาเล็กน้อย เรียกว่า
เฟิสท์คลาส ค่าห้องอยู่ในราวคนละ 20,000 เยน โรงแรมทั้งหลายที่เป็นสมาชิกของสมาคมโรงแรมแห่งประเทศญี่ปุ่นจะพยายามรักษา มาตรฐานสูงของตนไว้เสมอ ทั้งในด้านความสะดวกสบายและบริการ http://www.e-japanhotels.com

บิสซิเนสโฮเต็ล นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น นิยมพักที่โรงแรม บิสซิเนสโฮเต็ล ซึ่งราคาย่อมเยากว่าธรรมดา และตามปกติเป็นโรงแรมขนาดค่อนข้างเล็ก มีความสะดวกสบายเท่าที่จำเป็นแก่การพักระยะสั้นเพื่อทำธุรกิจปราศจากความ หรูหราฟุ่มเฟือยใดๆ และมีบริการเสิร์ฟถึงห้องพัก แต่ละชั้นมีตู้ขายเครื่องดื่มและของขบเคี้ยวสำหรับแขกที่ต้องการโดยการหยอด เหรียญ ในโรงแรมแบบนี้จะมีห้องอาหารหนึ่งห้อง และที่สะดวกก็คือทำเลที่ตั้งของโรงแรมแบบนี้มักจะอยู่ใกล้สถานีรถไฟ เนื่องจากว่าลูกค้าของโรงแรมแบบนี้แทบทั้งหมดเป็นนักธุรกิจ ห้องพักจึงมักเป็นห้องเดี่ยว มีห้องน้ำในตัว ค่าห้องโดยเฉลี่ยคืนละ 6,000 เยนขึ้นไป จนถึงห้องคู่ประมาณ 10,000
เยน

เพนชั่น ลอกเลียนแบบมาจากบริการที่พักในฝรั่งเศส มีบรรยากาศเหมือนบ้านพักในชนบท อาหารอร่อยและราคาไม่แพง ส่วนมากตั้งอยู่ตามรีสอร์ทที่คนนิยมไปเที่ยว และมีอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่น เพนชั่นที่มีอยู่โดยทั่วไป มักจะมีห้องพักแบบยุโรปราวๆ 10 ห้องหรือกว่านั้นเล็กน้อย และผู้บริหารงานเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ค่าพักโดยเฉลี่ย คืนละ 8,000 เยน ถึง 9,000 เยน รวมอาหารสองมื้อ หากท่านชอบความสุขสบายเหมือนอยู่บ้านตนเอง และบรรยากาศนอกบ้านที่เหมาะสำหรับการเล่นกีฬา หรือออกกำลังกายท่ามกลางธรรมชาติแวดล้อมสวยงาม ที่พักแบบนี้นับว่า เป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจากเวป yokoso

No comments: