Thursday 27 August 2009

Week 22 Shizuoka : Gundam 30th year


คราวนี้มีโอกาสได้เที่ยวโตเกียวสักที โอไดบะดินแดนที่ถมใหม่ของโตเกียว จนเกิดเป็นลักษณะคล้ายเกาะใหญ่ มีตึกทันสมัยมากมาย สวนสาธารณะก็ใหญ่โต นอกจากนั้นยังมีสถานีโทรทัศน์อีกด้วย ดังนั้นช่วงวันหยุดจึงมีผู้คนนิยมเดินทางมาที่นี่ แต่เห็นจะเป็นวัยรุ่นซะเยอะกว่า งานกิจกรรมต่างๆ จึงถูกจัดขึ้นที่บริเวณนี้อย่างต่อเนื่อง

เราสามารถใช้ตั๋ววันของเส้นทางสายรถไฟลอยฟ้าของโอไดบะได้ ราคา 800 เยน แล้วนั่งวนดูหรือจะวิ่งขึ้นวิ่งลงก็ได้เพราะรถไฟมีทุกห้านาทีเห็นจะได้ พอดีช่วงที่ไปเขามีงานฉลองครบรอบ 30 ปี กันดั้ม พอดีเลยได้ตั๋วเป็นรูปกันดั้ม ได้เก็บเป็นที่ระลึกอีก

ตั้งใจว่าจะนั่งเล่นซะเที่ยวนึงก่อน ได้เห็นวิวทะเลรอบๆ โตเกียว พอผ่านมาที่สวนมองเห็นหุ่นกั้นดั้มตัวโตกว่าตึกสิบชั้นอีก มารู้ตอนหลังว่าสูงถึง 43 เมตร (ถ้าจำไม่ผิด) เอาไว้ก่อนขอไปดูที่อื่นก่อนนะ

ได้ลงจุดนึงลองเดินเข้าไปดูเห้นตึกแปลกดี เป็นศูนย์จัดงานต่างๆ เหมือนศูนย์ประชุมสิริกิตต์เลย แต่ช่วงนั้นมีงานเกี่ยวกับเครื่องจักรเลยขอบายดีกว่า เดินกลับมาขึ้นรถไฟไปลงที่สถานีโทรทัศน์ จากตรงนี้จะมองเห็นเทพีเสรีภาพ เขาจำลองมาจากอเมริกาครับ เดินต่อไปในสวนจนถึงงานกันดั้ม ได้เห้นสมใจแล้ว โอ้ มันขยับตัวได้ด้วย ส่ายหน้าไปมา แถมยังตดได้อีก เอ๊ย ปล่อยควันทางก้น

No comments: