Thursday 30 July 2009

Week18 Shizuoka : ร้านสาเกและทะเลหน้าร้อน ตอนที่ 2


เมื่อคืนวันศุกร์กว่าจะกลับก็ตีหนึ่งได้แล้ว เช้าวันเสาร์เลยขอตื่นสายหน่อย พออาบน้ำเสร็จและหาอะไรลงท้องจนอิ่มแล้ว นึกขึ้นได้ว่าเขาเปิดชายหาดให้เล่นน้ำได้แล้ววันนี้ ก็เลยคว้ากระเป๋าและกล้อง อ้อ หมวกใบใหม่ที่เพื่อนจากไทยอุตส่าห์ทำพิเศษและส่งมาให้ มีใบเดียวในโลกด้วย ปุ่นจักรยานออกจากบ้านพัก
จากสถานีรถไฟชิซึโอกะ จะผ่านสะพานที่ข้ามแม่น้ำใหญ่สายหลัก ที่ชื่อแม่น้ำอาเบกาว่า ซึ่งสัปดาห์ถัดๆ ไปจะมีงานเทศกาลดูดอกไม้ไฟที่นี่ แม่น้ำนี้กว้างมากครับไหลลงมาจากภูเขาฟูจิ แต่ยามนี้เข้าหน้าร้อนน้ำเลยน้อย แต่ก็ใส ริมฝั่งหรือชายหาดจะมีผู้คนมาทำกิจกรรมกันมากมาย ไม่ว่าจะเตะฟุตบอล ตกปลา ปิคนิค นี่แหละที่เขาว่าชีวิตผูกพันกับสายน้ำ
จากสะพานข้ามแม่น้ำใช้การเดาปั่นไปทางซ้ายมือตลอดเพราะคาดว่าเป็นทะเล จนในที่สุดก็มาถึงทะเลที่งามที่สุดในละแวกแถวเมืองนี้ คงดูรูปแล้วไม่ต้องบรรยายอะไรมากว่าทำไมผมถึงไม่อยากลงเล่นน้ำ
คงจะเพราะเพิ่งเข้าหน้าร้อนผู้คนเลยมาพักผ่อนกันน้อย มีบ้างที่มากันเป็นกลุ่มๆ สักประมาณสิบคน ขึ้นมาจากชายหาดมีสระว่ายน้ำสำหรับเด็กๆ ด้วยครับ แต่ต้องเสียเงิน เคยได้ยินมาจากเพื่อนคนหนึ่งว่า เขามาเรียนดำน้ำนอกชายหาดนี้เอง พอมานึกดู แล้วจะเห็นอะไรไหมเนี่ย ยังไงขอกลับไปเล่นน้ำที่เมืองไทยดีกว่า ที่นี่คงได้แต่มอง......อย่างเดียว

กลับไปอ่านตอนที่ 1 คลิ๊กที่นี่

7 comments:

ม่านฟ้า said...

หวัดดีค่ะ แอบเข้ามาอ่าน Blog พี่ เห็นรูปพี่เต็มเลยจากพี่กุ๊กไง อิอิ เห็นทะเลที่ญี่ปุ่นแล้วกลับมาเที่ยวเมืองไทยเถอะค่ะ พี่ถ่ายรูปสวยมั่กมั่ก โขโบก

lomlamer said...

ทำงานที่เดียวกะกุ๊กเหรอครับ ชื่อเพราะดีนะ

ม่านฟ้า said...

ชื่อแววจ้ะ ม่านฟ้าเป็นนามแฝงเฉย ๆ น้องที่ไปทุ่งกระเจียวกะเจ๊กุ๊ก พี่ส้ม พี่โอ๊ะ และก็พี่นุไง อิอิ

TeruteruBozu said...

  今日、腹を壊すひとがいるかな~  (昨夜おいしい料理食べたから。)
              (^_^)

          

lomlamer said...

อ่ะเข้าใจแล้วครับ โดนเจ๊กุีกหลอกไปเหรอครับ

Anonymous said...

ใครหลอกใครกันแน่ แค่ได้ยินว่าไป ก็ร้องตามแว้วววว (จริงๆน้า ไม่เชื่อถามดู) (>o<)

lomlamer said...

kook ส่งรูปฟูจี้ซังไปให้ดูแล้วนะ