Sunday 7 June 2009

week-12,shizuoka city



สัปดาห์นี้มีอะไรเพิ่มมาใหม่หลายอย่างน่าตื่นเต้น อย่างเช่นได้ไปตีแบดมินตันกับคนญี่ปุ่นซึ่งเขาจะตีกันทุกวันพุธและศุกร์ โดยเสียค่าลูกให้เขาครั้งละ สามร้อยเยนเอง มีสมาชิกเล่นกันเกือบสิบห้าคนได้ เล่นกันตั้งแต่หกโมงเย็นจนถึงสองทุ่มเลย หมดแรงพอดีครับ
เรื่องถัดมาคือวันเสาร์ตอนแรกว่าจะไปนั่งเรือกินบาร์บีคิวกับเคียวโกะซัง ไปเกาะลิงแถวโยโกฮาม่า แต่ฝนดันเข้าเสียนี่เลยเลื่อนไปก่อน สุดท้ายได้ไปเที่ยวยุย YUI แทน ใกล้กับบ้านของโคอิเคะซัง เป็นแหล่งของกุ้งซากุระเลยครับ แต่เสียดายมาสายเลยไม่ได้เห็นตอนเขาตากกัน จากชิซึโอกะมาแค่ห้าสถานียี่สิบกว่านาทีจากปกติตรงนี้มองเห็นฟูจิซังได้ชัดเจนมาก แต่วันนี้อากาศกลั่นแกล้งเลยมองไม่เห็นครับ แต่ก็ยังดีกว่าฝนตกล่ะนะ อาโอกิซังกะโคอิเคะซังมารับพรรคพวกที่สถานีแล้วขับรถเลี้ยวลัดไปตามทางแคบๆ จนขึ้นเนินเขาไป พวกนี้เขามากันทุกปีเลยไม่มีใครหลงทาง
สถานที่เป็นลานกว้างมีศาลาที่ภายในมีโต๊ะพร้อมถาดเหล็กและเตาเอาไว้ทำยากิโซบะ เริ่มด้วยชนแก้ว"คัมปาย"กันก่อน หลังจากนั้นก็โต๊ะใครโต๊ะมัน แต่ของผมซัดเนื้อก่อนเลยครับ ตามด้วยผัก ส่วนเส้นเอาไว้ที่หลังเดี๋ยวจุก เตาปิ้งด้านนอกก็มีย่างเห็ดกะปลาครับ อาหารเครื่องดิ่มดูจะมีมากเกินจำนวนคนครับ เลยเหลือกลับบ้านกันคนละถุงด้วย แถมโคอิเคะซังยังยัดส้มมาให้อีกสองสามลูกโตๆ
บ้านแถวๆ นี้ยังเป็นแบบเก่าอยู่เลยครับน่าอยู่ดี สุดท้ายมาแยกอำลากันที่สถานีรถไฟ วันจันทร์เจอกันที่ทำงานเด้อ
วันอาทิตย์รุ่งขึ้นโคบายาชิซังและอิชิดะซังมารับไปเที่ยวแถวไอซุจะเล่าตอนถัดไปดีกว่าครับ

No comments: