Friday 29 May 2009

week-11,shizuoka city


สัปดาห์นี้เกิดแผ่นดินไหวอีกแล้ว ประมาณสามถึงสี่ริกเตอร์เรียกว่าขนาดเด็ก ๆ ครับ แต่ว่าออฟฟิศที่อยู่มันอยู่ชั้นหกเนี่ยสิทำให้รู้สึกว่ารุนแรงมาก ขนาดหัวสั่นเลยครับ เตรียมจะมุดโต๊ะแล้วแต่มองคนข้างๆ เขากลับเฉยๆ กัน บางคนก็ทำงานต่อบางคนก็นั่งเฉยๆ ก็เลยไม่มุดดีกว่าเดี๋ยวกลายเป็นว่าตื่นตูมไปเอง

ปลายอาทิตย์มีสอบวัดระดับอีกแล้ว แต่เวลาอ่านหนังสือน้อยมากๆ เพราะกว่าจะกลับก็ดึกทุกวัน แถมยังมีสอบพูดอีกเลยต้องนั่งท่องบทพูดด้วย แต่ยังดีที่พอสอบเสร็จแล้วเขาที่หน่วยงานเขาพาไปเลี้ยงรับอย่างเป็นทางการ จริงๆก่อนหน้านี้มีคนเลี้ยงไปสองสามรอบแล้ว เขานิยมพาไปร้านอาหารที่เป็นเบาะนั่งพื้นสไตล์ญี่ปุ่นแล้ว อาหารจะเป็นแบบชุดรายหัว คือ คิดต่อหัวแต่ไม่ใช่บุฟเฟ่ต์ เริ่มที่ ปลาดิบ ซาชิมิ เนื้อดิบ สลัดผักที่ราดน้ำสลัดแบบญี่ปุ่น (อร่อย) ของเสียบไม้ ของทอด และอื่นๆ อีก แต่คราวนี้ผจก.ส่วนไปด้วยอ่ะครับ ต้องนั่งรินเบียร์ให้แกอีก เลยอดกินไอติมชาเขียวเลย มีคนสั่งมาให้กินแล้ว


เครื่องดื่มแบบรีฟิว ตลอดการกินมีทั้ง เบียร์ ไวน์ น้ำพั้นซ์ สาเก หรือแม้แต่น้ำผลไม้ก็มี แต่บางร้านอาจจะมีโอชาวาระ เครื่องดื่มยอดนิยมของญี่ปุ่นนี้ ถ้าใครอยากรู้ลองถามคนญี่ปุ่นดูนะครับ แต่ให้ดีต้องมาลองกันเอง แล้วจะรู้ว่าเป็นอะไร



วันเสาร์อาทิตย์นี้ที่โรงงานเขาจัดงานมิตซูบิชิแฟร์ด้วยครับ เป็นงานสำหรับเด็กและเปิดขายสินค้าตกรุ่นราคาถูก(หรือเปล่า) เรียกว่า ลดราคาดีกว่า เลยได้ไปเดินดู มีเกมส์สำหรับเด็กๆ เยอะเลย มีรถไฟ รถราง เรือถีบน้ำ บ้านลูกโป่ง เวทีการแสดงแต่รู้สึกเสียดายคือ สาวพริตี้ไม่สวยเลยครับ ซึ่งคนทำงานส่วนใหญ่ก็เป็นพนักงานนั่นแหละ อีกแหละคนที่มาเกินครึ่งน่าจะเป็นครอบครัวพนักงานอีกเช่นกัน เรียกว่า แฟมิลี่เดย์ดีกว่าเนอะ


No comments: