Monday 19 October 2009

Week 32 Shizuoka : หยุดห้าวันแอบหนีเที่ยวกับเพื่อนญี่ปุ่น

แล้วสัปดาห์นี้ก็มีวันหยุดอีกห้าวัน ตอนแรกวางแผนไว้ว่าจะเที่ยวทั้งห้าวัน เพราะจะไปถึงเซ็นไดอีก ครั้งที่สามแล้วตั้งใจว่าจะไปเที่ยวมัตซึชิม่าให้ได้เพราะเป็นหนึ่งในสามสถานที่สวยงามของญี่ปุ่น แต่ต้องปรับเปลี่ยนแผนเพราะมีงานเข้าต้องรีบกลับมาเร็วขึ้นก่อนกำหนดหนึ่งวัน แต่ไปคราวนี้ไม่ได้ไปคนเดียว ผมมีคู่หูแล้วครับ สงสัยติดโรคเที่ยวไปจากผม

คราวนี้พอปรับแผนแล้วเลยต้องเดินทางกันด้วยรถบัสให้เร็วขึ้น ไปจนถึงเมืองโมริโอกะ แล้วใช้ตั๋วรถไฟราคาถูกวันละสองพันเยนนั่งไปเมืองมิยาโกะที่อยู่ทางตอนเหนือสุดของเซ็นได เที่ยวแรกก็ได้เรื่องเลย เขาบอกไม่มีรถไฟวิ่งอ่ะเล่นยกเลิกกันดื้อๆ เลยยังงั้น โชคดีที่คู่หูที่มาด้วยเช็คทางโทรศัพท์ อ้อ คนญี่ปุ่นเขาสามารถใช้มือถือเช็คตารางรถไฟหรือรถใต้ดินได้ สะดวกดี เลยหาเส้นทางอื่นกัน ยังดีที่มีรถไฟสายอื่นอ้อมไปได้และช้ากว่าเดิมแค่ชั่วโมงเดียว ดีกว่ารอรถเที่ยวต่อไป พอถึงมิยาโกะเข้าที่พักที่ราคา 2700 เยน เดินแค่สิบนาทีจากสถานีรถไฟ ได้ห้องสไตล์ญี่ปุ่นใหญ่มาก มีทีวีด้วย กลับออกมาแล้วชวนกันเดินไปริมทะเล เพื่อไปโจโดมาฮากะ ไม่รู้ควาาหมายจริงๆ ชื่อก็แปลกๆ ด้วย


โจโดมาฮากะ มีชายหาดให้เล่นน้ำด้วย น้ำใสมาก แต่ตอนนี้มันหมดหน้าร้อนแล้ว ขืนลงไปก็แข็งเลยครับ ที่นี่มีบริการนั่งเรือชมวิวตามชายฝั่งด้วย คนละ 1220 เยน ใช้เวลาเกือบหนึ่งชม เวลาเรือแล่นก็มีนกนางนวลหรือคนญี่ปุ่นเรียกว่า คามาโก มาบินตาม พอยื่นขนมหรืออาหารให้มันจะโฉบลงมากิน
กลับมาที่มื้อค่ำ ชวนกันเดินหาของกินจนไปเข้าร้านดังของเมืองขายพวกซาซิมิ แล้วข้าวหน้าปลาดิบ ไม่แพงมากนักพอรับได้ กินเสร็จก็พอดีเขามีงานเทศกาลพอดี


No comments: