Tuesday 13 October 2009

Week 31 Shizuoka : พาเที่ยวสามปราสาทแห่งอิเอยาสุ ตอนที่ 1

อาทิตย์นี้พอดีมีตั๋วลดราคาเหลือและใกล้หมดอายุแล้วเลยจำเป็นต้องหาที่ใช้ เลยวางแผนแปลกๆ เพราะไปเห็นข้อมูลที่เขาเชิญชวนเที่ยวปราสาทแห่งอิเอยาสุ คือ ปราสาทฮิเมจิ (ที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุด) ปราสาทนาโกย่า (ที่สวยที่สุดยามกลางคืน) และปราสาทคาเคคาว่า (ผมว่าทำเลสวยมาก) จึงมุ่งหน้าเป้าหมายแรกที่ปราสาทฮิเมจิ ที่อยู่ห่างจากโอซาก้าไปประมาณ ชม และเดินจากสถานีอีกประมาณ ยี่สิบนาที

ค่าเข้าก็ไม่แพงเหมือนที่คิดแค่หกร้อยเยนเอง นอกจากนั้นยังมีแบบรวมค่าเข้าสวนญี่ปุ่นด้วยแต่ผมไม่สนใจเลยเอาแค่นี้ ก่อนข้ามาที่ขายตั๋วแวะถ่ายหน้าปราสาท เจอนินจาพอดีเลยชักรูปซะหน่อย พี่ไทยกะพี่ยุ่นเลยเก๊กท่ากันซะหน่อย


จากหน้าปราสาทต้องเดินเข้าไปอีกประมาณสิบห้านาที คนเยอะมากเลยวันนี้ ตอนถ่ายรูปอยู่เจอคู่รักคนไทยมาเที่ยวกัน เลยช่วยเขาถ่ายรูป เขาตกใจมากบอกว่า นึกว่าคนญี่ปุ่น สงสัยอยู่นานเลยเริ่มกลายๆ แล้ว ฮิฮิ

กว่าจะเดินถึงปราสาทเขาก็ให้เดินวนไปวนมาสักครึ่งชม ก่อน ตัวปราสาทเองมีหกชั้น ภายในสร้างด้วยไม้ต้นใหญ่ๆ แต่คนเยอะมากทำให้เดินต่อกันไปเรื่อยๆ เสียเวลาจริงๆ ถ้าไม่จำเป็นไม่ต้องเข้าไปก็ดีเพราะไม่มีอะไรเลย ข้างนอกสวยกว่าเยอะ เลยกลับออกมากดรูปไปได้หลายรูปเลย นอกจากสวนญี่ปุ่นแล้วยังมีสวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์อีก แต่ไม่มีเวลาเพราะยังต้องไปแวะกินเนื้อที่แถวๆ โกเบก่อนไปเดินซื้อของที่เด็นเด็นทาวน์ในเมืองโอซาก้าอีก นอกจากนั้นยังอยากกินทาโกยากิร้านเจ้าอร่อยอีกด้วย


Japan travel information : http://japantravelguide-lomlamer.blogspot.com/
ดูภาพเพิ่มเติมได้ที่ : http://lomlamer.multiply.com

No comments: