Sunday 11 October 2009

Week 30 Shizuoka : ว่างๆ เลยไปแอ่ว Hamamatsu


Hamamatsu อยู่ห่างจากเมืองชิซึโอกะประมาณ สองชั่วโมงถ้าเดินทางด้วยรถไฟช้า จริงๆ แล้วเมืองนี้จะคึกคักตอนเดือนห้าเท่านั้นเพราะมีเทศกาลว่าวและการแข่งม้า ซึ่งมีที่เดียวในญี่ปุ่น แต่เผอิญช่วงนั้นไม่อยู่เลยไม่ได้มาเก็บภาพ สถานที่เที่ยวอื่นๆ ที่สำคัญก็มีปราสาทซึ่งเดินจากสถานีรถไฟประมาณยี่สิบนาที ถ้าขี่เกียจก็นั่งรถประมาณร้อยห้าสิบเยน และมาเสียค่าเข้าแค่ร้อยห้าสิบเยน แต่มันก็สมราคาจริงๆ เพราะเดินแค่แป๊ปเดียวก็ทั่ว ลุงที่แกเป็นอาสาสมัครเลยพาเดินผ่านสวนใกล้ๆ บรรยากาศค่อนข้างดี

จากปราสาทมองหาที่เที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจจนไปเหลือบเห็นถ้ำที่มีน้ำตกอยู่ภายใน มีชื่อว่าเรียวกาชิโด ที่แปลว่า ถ้ำมังกร ที่มีชื่อนี้เพราะว่าความยาวของถ้ำและลักษณะที่คดไปคดมาเหมือนมังกร จึงสอบถามหาที่ขึ้นรถบัสไประหว่างทางผ่านทุ่งนาสวยงามมาก ใช้เวลาประมาณชั่วโมงนึงก็ถึง

ค่าเข้า 650 เยน ภายในถ้ำมีติดแอร์ตลอดทาง จริงๆ มันก็เย็นอยู่แล้วคิดว่าเพื่อระบายอากาศ และมีไฟฟ้าตลอดทาง ดูจากแผนที่แล้วจุดลึกสุดของถ้ำจะมีน้ำตก ตกลงมาจากข้างบนก็แปลกดี


บางช่วงก็แคบ บางช่วงก็กว้าง แต่เดินได้สบายๆ กลับออกมาข้างนอก เขายังมีบ่อน้ำร้อนให้แช่ขาอีกด้วย ขากลับก็นั่งรถบัสกลับมาที่สถานีรถไฟ ตั้งใจว่าจะแวะไปร้านเค้กที่เขาแนะนำว่าอร่อยมากๆ

Japan travel information : http://japantravelguide-lomlamer.blogspot.com/
ดูภาพเพิ่มเติมได้ที่ : http://lomlamer.multiply.com

No comments: