Thursday 1 October 2009

Week 28 Shizuoka : กินบุฟเฟต์ที่ญี่ปุ่น Tabehodai

คราวนี้มีโอกาสไปกินร้านหมู,เนื้อย่างเกาหลี หรือที่เขาเรียก ยากินิคุ ที่ร้านนี้เป็นแบบบุฟเฟ่ต์หรือ ทาเบโฮได ร้านนี้เป็นร้านใหญ่ที่สุดในชิซึโอกะ อยู่แถวๆ แม่น้ำอาเบคาว่า ร้านนี้สามารถรองรับนักกินได้ร้อยคน พอเข้าไปในร้านจะเจอเคาร์เตอก่อน พอบอกจำนวนแล้วก็ยื่นบัตรเครื่องดึ่มแบบ โนมิโฮได (เติมได้ไม่อั้น) ถ้าไม่มีเขาจะให้แก้วเดียว ที่เหลือต้องเสียตังค์เพิ่ม พอดีไปกันสามคน เป็นเพื่อนคนจีนทั้งสองคนเลย ได้น้่งที่สี่คน

บนโต๊ะจะมีเตาย่างเนื้ออยู่แล้ว เป็นเตาไฟฟ้า เราก็เดินไปตักเนื้อ ผัก และอย่างอื่นมาย่างกิน เหมือนบ้านเราอ่ะครับ ที่มุมเนื่อ ก็จะมีทั้งหมู เนื้อ และไก่ แบบต่างๆ รวมไปจนถึงพวกไส้กรอก และหอยเชลล์ ยังมีแบบเสียบไม้สไตล์ญี่ปุ่นอีกด้วย ผักก็มีให้เลือกตักแต่ไม่มากเพราะผักแพงกว่าเนื้อ

ถัดมาเป็นมุมซูชิ และผลไม้ ที่ไว้ย้อนกลับมากินทีหลัง นอกจากนั้นยังมีมุมเค้ก และไอศกรีมอีกด้วย

ที่ญี่ปุ่นไม่ได้ให้เวลากินเหมือนบ้านเราเขามีระยะเวลากำหนดไว้ตั้งแต่ หนึ่ง ชม ไปจนถึง สอง ชม ที่นี่ให้แค่ 90 นาทีหรือชม ครึ่ง เรียกว่า มากินที่ญี่ปุ่นต้องรีบปั่น ส่วนราคาเขาก็แบ่งตามเวลา อย่างตอนเช้าจนถึงบ่ายสาม ราคา 1300 เยน หลังจากนั้นจนถึงปิดร้านสามทุ่ม ราคา 1900 เยน

นอกจากร้านเนื้อย่างแบบนี้แล้ว ยังมีบุฟเฟต์แบบอื่นๆ อีก อย่างเช่น บุฟเฟต์อาหารอิตาเลี่ยน ราคา 1500 เยน และ บุฟเฟต์ชาบุชาบุ ราคา 5000 เยน อย่างหลังผมชอบมากแต่แพงไปหน่อย

No comments: