Friday 17 July 2009

week-15,shizuoka city - น้ำตกเจ็ดสาวน้อยญี่ปุ่น (2)




นั่งรถบัสย้อนกลับมาลงหน้า อุทยานอิซุซันเรียว แล้วเดินขึ้นเขาไปดูในแผนที่จะผ่านน้ำตกนิไคก่อน มีความสูงกว่า 20 เมตร นับเป็นน้ำตกที่แปดในรอบวันนี้แล้ว พอเดินอีกสักหน่อยก็เริ่มงงๆ กับป้ายบอกทางที่จะไปอุโมงค์ เดินจากน้ำตกมาไกลมากแล้วก็ยังไม่ถึงซะที เปลี่ยวก็เปลี่ยวไม่มีใครเลย แต่ยังดีที่มีเสียงนกร้องเป็นเพื่อน นกที่นี่เยอะมากเลยครับ มารู้ที่หลังว่าเป็นแหล่งดูนกที่นิยมของญี่ปุ่นเลย มีเส้นทางดูนกหลายเส้นทาง


ในที่สุดผมก็ถึงอุโมงค์เสียที ด้วยความที่ไม่อยากเดินอ้อมไปไกลก็เลยเดินสวนเข้าไปในอุโมงค์ ใช้ไฟแฟลตช่วยเวลามีรถสวนมา อุโมงค์นี้ยาวประมาณ 711 เมตร ปัจจุบันได้สร้างอุโมงค์ใหม่ที่ใหญ่กว่าแล้ว เลยไม่ค่อยมีคนใช้จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวไป ลงมาจากอุโมงค์มาตามลำธารจนถึงป้ายรถเมล์ข้างล่าง รอรถเพื่อที่จะไปน้ำตกซุยโชอุจิ แต่แวะดูไร่วาซาบิก่อนนิดนึง วาซาบิชอบน้ำสะอาทที่ไหลตลอดดังนั้นเขาจึงปลูกใกล้ๆ ลำธารหรือแหล่งน้ำ จึงจะขึ้นได้ดี ดอกวาซาบิจะมีสีขาวสะอาดตา


น้ำตกซุยโชอุจิ จัดเป็นน้ำตกดังติดอันดับของแถบนี้เลยด้วยความสูงประมาณ 30 เมตร และประกอบกับลำธารที่มีปลาอยู่มากทำให้ผู้คนนิยมมาตกปลากันเยอะ เสียดายที่กว่าจะมาถึงก็เย็นเสียแล้วคนตกปลาก็เลยกลับกันหมด ถ่ายรูปสักพักก็นั่งรถกลับไปสถานีจูเซ็นจิ


ย้อนกลับไปอ่านตอนที่ 1 คลิ๊กที่นี่

1 comment:

TeruteruBozu said...

 あなたの採った撮った写真を見て涼しい
感じる。日本には自然がまだいっぱいいるね。いいだね。
 日本で映画を見に行ってどうですか?