Friday 24 July 2009

Jagasaki Coast แหลมชื่อดังแห่งเมืองไอซึ


พอดีวันก่อนไปเห็นรูปแหลมเว้าๆ แว่งๆ สวยดีเหมือนกับแหลมนิวโดซากิตอนที่ไปเมืองอากิตะ เลยหยิบไปถามคนญี่ปุ่นดูว่า มันอยู่ที่ไหนเหรอ เขาไม่ตอบแต่กลับถามว่าอยากไปเหรอ จะขับรถพาไปให้ อิชิดะซังช่างใจดีเสียจริงๆ สุดท้ายชื่อก็ยังไม่รู้ หลังจากวันนั้นก็ได้นัดหมายกันว่าจะเดินทางให้หลังอีกสองอาทิตย์
แหลมโจกาซากิ อยู่ในเขตเมืองไอซึของชิซึโอกะนี่เองแต่ต้องใช้เวลาขับรถไปถึงสาม ชม เลยทีเดียว แต่เราแวะกันที่เมืองฟูจิคาว่า ที่เป็นจุดชมวิวที่สวยงามแห่งหนึ่ง สามารถมองเห็นฟูจิซังได้ชัดเจน วันนี้ยิ่งอากาศดีด้วยแล้วยิ่งสวยขึ้นไปอีก

นอกจากนั้นที่จุดแวะพักนี้เอง ยังมีตลาดนัด เลยถือโอกาสเดินดูของระหว่างรอคนอื่นไปเข้าห้องน้ำ



ผ่านเมืองมิชิม่า แล้วเลี้ยวลงเข้าเขตเมืองไอซึ เริ่มเห็นภูเขาสูงชันขึ้นเรื่อย พอถึงก็จอดรถแล้ว เดินต่อเข้าไปริมทะเล จะเห็นแหลมมากมายยื่นออกไปในทะเล ทางด้านซ้ายมือยังมองเห็นประภาคารสีขาวตั้งอยู่

ใกล้ๆ กับประภาคาร เมื่อเดินไปถึงยังมีสะพานแดงแขวนระหว่างแหลมสองแห่ง ให้สามารถเดินข้ามไปมาได้ สะพานนี้เองที่เขาเรียกว่า ซึริฮาชิ

กลับออกมาจากแหลม ก็พาไปกินข้าวที่ออนเซ็น พอกินเสร็จก็ลงอ่างน้ำร้อนเลย ที่นี่ใหญ่โตมากเป็นของยี่ห้อเครื่องสำอางค์ DHC แหละครับ มีอ่างด้านนอกด้วยแช่น้ำไปมองทะเลไป มองเห็นถนนด้วย ถ้าคนบนรถมีกล้องส่องทางไกลก็คงจะเห็นของพวกเราหมดเลย คิดแล้วอายอ่ะครับ


ขากลับแวะร้านขายวาซาบิเพราะที่เมืองนี้ขึ้นชื่อเรื่องวาซาบิ เลยถือโอกาสชิมไอติมวาซาบิซะหน่อย

No comments: