Tuesday 28 April 2009

Week-8, Shizuoka city

สอบไปแล้วแต่ทำได้ไม่ค่อยดีเลย ได้ไม่ถึงเก้าสิบเปอร์เซ็นต์ แต่เอาเถอะไม่น่าเกลียดมากนัก เพราะการใช้งานจริงๆ ไม่ได้อยู่ที่ในบทเรียนอย่างเดียว ไม่รู้คิดเข้าข้างตัวเองหรือเปล่า แต่จะให้หมกตัวอยู่แต่ในห้องอย่างเดียวคงไม่ไหวมั้ง ทุกวันต้องซ้อมพูดหน้าชั้น จนแล้วจนรอดก็จำได้เอาก่อนวันสุดท้ายนั่นแหละ จนอาจารย์ลุ้นใจหายใจคว่ำเลย อาทิตย์นี้ทุกวันหลังเลิกเรียนไปฝึกซ้อมภาษากับคนญี่ปุ่นที่บนออฟฟิศโดยการคุยและปรึกษาเรื่องที่จะไปเที่ยว (ฝึกพูดครับ) จนหลายคนแปลกใจว่ามาทำไมบ่อยจัง
ผิดกับคนอื่นพอเลิกเรียนก็รีบกลับห้อง ปิดห้องอ่านหนังสือ แต่ปากบอกว่าดูทีวีไม่ค่อยได้อ่าน แต่พอถามแยบเรื่องข่าวไป กลับเงียบสนิท เกิดอาการใบ้จุกคอฉีบพลัน อย่าว่าแต่ดูทีวีเลยแค่เรียกว่าไม่มีใครคบทั้งคนที่อยู่เมืองไทยด้วยมากกว่า ว้า ไม่เอาแล้ว คนเขาเห็นว่าตัวเขาเก่งที่สุดรู้ทุกเรื่อง ปล่อยเขาเป็นกบในกะลาต่อไปเถอะ
อินเตอร์เนทก็ยังไม่ได้อีกเช่นเคยครับ เขาแจ้งกำหนดการมาใหม่แล้วว่าเป็นวันที่ 23 คราวนี้ได้จริงๆ ซะที ช่วงนี้ก็ไปซื้อบัตรเติมเงินมาใช้ก่อนนาทีละตั้ง 8 บาทแหนะ กว่าจะได้เน็ทก็หมดไปเป็นหมื่นเยนแล้ว ทำไมคนที่ติดต่อให้เขาไม่เห็นใจบ้างนะ ก็รู้อยู่ว่าถ้าไม่มีเน็ทแล้วลำบากมากๆ ยิ่งช่วงนี้มีข่าวจากเมืองไทยออกทุกวันเลย เขารายงานว่ามีคนตายเป็นร้อยเลยด้วยแต่พอถามที่ไทยกลับบอกว่าไม่มี ไม่รู้ใครปกปิดข่าวหรือเปล่า ในทีวีที่นี่มีภาพทหารยิงคนตายด้วย รุมซ้อมด้วยนะ แต่เหตุการณ์สงบเสียทีก็ดี ปีใหม่ก็ไม่ได้ฉลองไปทีแล้ว นี่สงกรานต์อีก แย่เลยนะครับ
ว้าคุยเรื่องหนักไปหน่อย มาดูดอกไม้กันดีกว่า ถ่ายแถวๆ ที่พัก บนเขาใกล้ๆยังมีซากุระบานให้เห็นอยู่เลย

ถัดมาเป็นใบโมมิจิสีแดงกะเขียวสวยจริงๆ


สามรูปหลังเห็นมันแปลกดีเลยถ่ายมาครับ

1 comment:

Anonymous said...

พูดได้คล่องหรือยังกี้
สอบได้ตั้งเยอะแน๊ะ
ส่งรูปมาให้ดูเยอะๆนะ
พี่อี๊ด