Sunday 26 April 2009

Fuji Q highland ที่น่าเศร้าใจ



เพราะสัปดาห์นี้เป็นวันหยุด 3 วัน ทำให้มาเที่ยวได้ กะว่าจะได้นั่งรถไฟเหาะชมภูเขาไฟฟูจิซะหน่อยดันแห้วหมดเลย ทั้งไม่ได้นั่ง ทั้งไม่ได้ดู ทำไงได้ล่ะ ลมข้างบนมันแรง ได้เล่นแต่ของเล่นเตี๊ยะ

รีบมาขึ้นรถแต่เช้าตรู่ จะได้ไปถึงที่หมายตอนเปิดพอดี คนขับรถมาแวะครึ่งทางที่ฟาร์มเล็กคล้ายๆ ฟาร์มโชคชัยเลย ในที่สุดก็มาถึงพร้อมๆ กับฝนที่ตกปรอยๆ ลง ที่นี่ตั้งอยู่กลางหุบเขาพอดีปกติต้องมองเห็นฟูจิซัง แต่วันนี้ไม่มีทางเลย รับบัตรจากคนขับรถแล้วเดินไปที่ประตูบอกไว้ว่าเปิดตั้งแต่ เที่ยงคืนจนถึงหกโมงเย็น งงๆ กับเวลาเปิดปิดแต่ก็รีบเดินผ่านประตู ปกติค่าบัตรเข้าอย่างเดียวราคา 1200 เยน ค่าเครื่องเล่นแพงสุด 1000 เยน คิดว่าซื้อแบบแพคเกจมาแล้วจะถูกเพราะรวมค่ารถ ค่าเข้า และบัตรเล่นได้ สามครั้ง ส่วนอาหารหอบปิ่นโตมาเองครับ หน้าเครื่องเล่นใหญ่ๆ สูงๆ เขาเอาป้ายมาติดบอกว่าลมข้างบนแรง ไม่พร้อมให้เล่น แรงๆจริงๆ เพราะเก้าอี้ม้านั่งยังปลิวว่อน ต้องคอยหลบ เลยเดินดูร อบๆ เห็นมีบ้านผีสิงแบบญี่ปุ่น ที่มีคินทาโร่ ผีร่ม ผีลูกตา ด้วย


ถัดมาเป็นบ้านโดเรมอน มีแต่เด็กๆ เข้า แต่ถ่ายรูปคู่กะตุ๊กตาโดเรมอนขวัญใจผมครับ มานั่งกินปิ่นโตใกล้กับลานน้ำแข็งดูเขาเล่นไปก่อน สักพักก็ลงไปเล่นบ้าง ตอนแรกก็เล่นเอาแทบแย่เพราะไม่ได้เล่นนานแล้ว แถมมีฝนตกปรอยๆ ลงมาทำให้พื้นมีน้ำแฉะยิ่งลื่นเข้าไปอีก เล่นได้สักพักก็เจอน้องคนไทยสองคนเข้ามาคุยเลยเล่นไปด้วยกัน เห็นบอกว่ามาเที่ยวกับทัวร์ไม่กี่วันก็กลับแล้ว รู้สึกดีที่นานๆ ได้เจอคนไทยทีนึง นอกเหนือจากพวกที่มาด้วยกัน บ่ายสามแล้วก็ยังไม่เปิดให้เล่นสักที เลยไปเล่นรถรางที่มีปืนเลเซอร์ยิงเอเลี่ยน กะ ม้าหมุน เพราะเดี๋ยวสี่โมงต้องกลับแล้วขากลับฝนยิ่งตกหนักใหญ่เลย แถมต้องปั่นจักรยานกลับบ้านอีกด้วย
มาอยู่ที่นี่ได้เดือนนึงเพิ่งจะเจอคนไทยที่มาเรียนที่มหาลัยที่นี่ เขาบอกว่ามาได้สามปีแล้ว แต่พูดภาษาญี่ปุ่นไม่ค่อยได้

1 comment:

Je@b said...

เศร้าตรงไหนหว่า

อ่านจบแล้วยังไม่เศร้าเลย ^^