Sunday 1 February 2009

วันที่สิบเจ็ด - AEON デパート ไปห้างอิออน

ตามปกติวันเสาร์จะมีเรียนแค่ครึ่งวัน และยิ่งโดยเฉพาะเสาร์นี้แล้วฝนทำท่าจะตกด้วย เลยไม่ได้ไปไหนไกล จึงชวนกันไปเดินเล่นที่ห้างอิออน ไม่ใช่ห้างทำบัตรผ่อนเงินนะครับ ห้างอิออนเป็นห้างใหญ่ระดับหนึ่งของญี่ปุ่นเลยทีเดียวขนาดก็น้องเซ็นทรัลเวิล์ดบ้านเราเลยครับ เดินไปไม่ไกลจากที่พักนักสักสิบห้านาทีเอง ต้องเดินข้ามสะพานแม่น้ำอะไรไม่รู้จำชื่อไม่ได้แล้ว เห็นเด็กมัธยมกำลังเล่นเทนนิสกันอยู่สักหกหรือเจ็ดคน อืม คนที่นี่ไม่กลัวหนาวเลยนะ ทั้งๆ ที่วันนี้หนาวมากๆ ประมาณหนึ่งหรือสององศา ทางเดินริมถนนใหญ่เขาจะแบ่งช่องเอาไว้ให้คนเดินและช่องรถจักรยาน เริ่มเดินสำรวจที่ซุปเปอร์ก่อนเลย ของกินสำคัญที่สุดเลยครับ เขามีให้ชิมเยอะแยะไปหมด เลยเดินไปชิมไปแต่ไม่ซื้อ ราคาก็จะถูกกว่าร้านซุปเปอร์ข้างนอกอยู่เล็กน้อย ลืมบอกไปว่าในส่วนของซุปเปอร์มันก็ของ Jusco นั้นเองแหละ พอเดินดูและชิมจนหนำใจแล้ว
ก็เดินออกมาในส่วนของห้าง และส่วนของพลาซ่า ร้านค้าเยอะมาก คนมาเดินก็เยอะด้วย เห็นพ่อแม่พาลูกมากันทั้งนั้น แต่แปลกนะคนญี่ปุ่นเขาจะให้ลูกวิ่งเล่น หรือเดินเองโดยไม่จูงเลย บางคนลูกวิ่งไปข้างหน้าก่อนจนล้มก็มี เทียบกับคนไทยที่ส่วนใหญ่พ่อแม่ต้องอุ้มหรือไม่ก็จูงตลอดเลย ช่วงนี้ร้านค้าแต่ละร้านก็เริ่มลดราคา เคลียร์เสื้อผ้าฤดูหนาวกันแล้ว กะว่าจะหาซื้อไว้สักตัวแต่ยังไมเจอที่ถูกใจ มีคนบอกว่า ให้รีบดูๆ ภายในอาทิตย์สองอาทิตย์นี้ เพราะหลังจากนั้นแล้ว ร้านแต่ละร้านจะไม่เหลือของให้ซื้ออีกเลย ต้องรีบแล้วสิ

2 comments:

Je@b said...

เค้าคงปล่อยให้ลูกเค้าดูแลตัวเองให้ได้ตั้งแต่เด็ก ๆ เนอะ

มิน่า คนญี่ปุ่น ถึงเดินเร็ว ๆ กันแทบทุกคน :)

oummy said...

ขอโทษคะอยากขอข้อมูลหน่อยคะ เค้าบอกกันมาว่าที่ห้างอิออนมีร้านขายอาหารสุนัขใหญ่มาก แต่ตอนที่เพื่อนๆไปเค้าหากันไม่เจอ เจอแต่ร้าน 100 เยน ไม่ทราบว่าพอจะทราบไหมคะว่าอยู่ตรงส่วนไหนของห้าง
oummy_a@yahoo.com ขอบคุณนะคะ