Saturday 7 February 2009

วันที่ยี่สิบสี่ - Homestay บ้านคนญี่ปุ่น



เมื่อวานตอนเย็น うけつけ คนสวยเอาถุงขนมมาให้ เพราะวันนี้ตอนเย็นไม่ได้อยู่กินข้าวเย็นที่เซ้นเตอร์ ตอนบ่ายไปรวมกลุ่มกันรอทีมสมาชิกจาก Hippo family club มา ลูกเด็กเล็กแดงมาหมดเลย แต่บ้านที่ผมจะไปพักเขาไม่ได้มาด้วย เขาเมล์มาคุยแล้วว่าจะรอที่สถานีนากาซากิ なかざき อยู่เลยสถานีอุเมดะไปหนึ่งสถานีให้ไปพร้อมกับสมาชิกคนอื่นๆ


บ้านยามาโมโต มีสมาชิก ๓ คน คือ hiroshi , yuko และ shuta คุง อายุ เก้าขวบ บ้านเขาเป็นคอนโดมิเนียมแบบชุด จริงๆ อยากให้เป็นบ้านจริงๆ แต่ไม่เป็นไรเพราะครึ่งนึงเขาปูเสื่อทาตามิแบบเก่า อีกครึ่งแบบสมัยใหม่ มื้อเย็นเขาเชิญสมาชิกคนอื่นๆ มาด้วยอีกรวมแล้วเกือบสิบคนเลย ยูโกะทำทาโกยากิและโอโกโนมิยากิ แบบโอซาก้ามาให้กินด้วย คนอืนๆก็เอาของกินมาเยอะแยะไปหมด กินจนพุงกางเลย

ไปทำขนมจีนสูตรพิเศษให้เขากินด้วย ชมกันใหญ่เลย หารู้ไม่ว่าทำครั้งแรกจริงๆ นะ คุยกันจนถึงเที่ยงคืนเลย กว่าจะได้นอน เตียงที่จัดไว้เป็นแบบมีฮีทเตอร์ด้วย นอนๆ ไปร้อนเลยเอาขาโผล่มารับลม

ตอนเช้ากินอาหารแบบญี่ปุ่นที่มีผักและไข่ทั้งนั้น ไม่อิ่มท้องเลยขอขนมปังมาช่วย กินเสร็จบรรดาผู้ชายเลยชวนกันไปอาบน้ำที่โรงอาบน้ำสาธารณะ おふろ อย่าเพิ่งตกใจไปๆ มาๆ เขาพาเข้าสปาเลยครับ ใหญ่มากด้วยมีอ่างอาบเกือบสิบอ่าง เสียดายเขาไม่ให้ถ่ายรูปมา เพราะทุกคนเปลือยเปล่ากันหมด


1 comment:

Je@b said...

มีกิจกรรมให้ถ่ายรูปทุกวันเลยดีจัง ...